園長のひとりごと

こども園、福祉全般、寺院関係、走ること、食べること、いろいろと。

Mimamoru Chăm sóc trẻ em là gì?

Mimamoru Chăm sóc trẻ em là gì?

Mimamoru là một từ người ta thường nghe hoặc đọc. Nó trái ngược với 'làm điều đó cho ai đó' và tôi bắt đầu sử dụng từ này trong chăm sóc trẻ em khi tôi cảm thấy cần phải chuyển từ 'chăm sóc trẻ sơ sinh đang tiến gần hơn đến mô hình được gọi là mẹ' hoặc từ 'chăm sóc trẻ em ưu tiên cho nhận thức để dạy một cái gì đó cho trẻ em 'để' chăm sóc trẻ em xây dựng môi trường cho sự phát triển tự nhiên của trẻ em '.

Một trẻ sơ sinh không thể đột nhiên bắt đầu đi mà không bò đầu tiên. Người ta biết rằng nếu có một môi trường không đủ để trẻ sơ sinh bò, thời gian bò sẽ giảm và nếu trẻ bắt đầu đứng và đi sớm hơn, có thể có vấn đề với sự phát triển tiếp theo của đứa trẻ đó. Điều này là do, ở mỗi giai đoạn phát triển, mỗi trẻ sơ sinh đều có được những yếu tố nhất định có ích cho sự phát triển tiếp theo của mình. Và một số khoảng thời gian là điều cần thiết ở mỗi giai đoạn, để có được các thuộc tính này. Do đó, người chăm sóc không nên giúp một tay giúp đỡ hoặc bế trẻ sơ sinh từ phía sau để trẻ có thể đứng nhanh hơn mà xây dựng một môi trường để trẻ có thể bò đủ trong suốt thời gian nó phải bò. Điều này sẽ dẫn đến việc đứa trẻ sống hiện tại theo cách tốt hơn.

Sự tiến bộ từ bò đến giữ một giá đỡ và đứng, đứng độc lập, và sau đó đi bộ, là một quá trình phát triển tự nhiên. Để đảm bảo sự tăng trưởng như vậy, không gian cho mỗi hoạt động này phải được tạo sẵn. Hơn nữa, ở mỗi giai đoạn phát triển, trẻ phải có động lực để thực hiện một hoạt động. Nếu đứa trẻ có mong muốn bò và lấy hoặc chạm vào thứ gì đó, hoặc bị ai đó bế, nó sẽ bò theo hướng đó. ‘Thái độ muốn thu thập thông tin chỉ được sinh ra nếu có’ động lực. Chuỗi này về ‘tình cảm,‘ động lực và và thái độ, được đề cập trong Hướng dẫn chăm sóc dựa trên trung tâm.

Người chăm sóc cần sắp xếp không chỉ một khu vực đủ rộng mà còn là môi trường mà trẻ sơ sinh muốn bò. Và điều quan trọng là môi trường này không nên đơn thuần cung cấp những gì trẻ sơ sinh có thể làm hiện tại. Cần có những thử thách cho trẻ sơ sinh muốn đứng trên ngón chân của nó. Ví dụ, khi trẻ sơ sinh muốn lấy một vật gì đó, vật thể phải cao hơn một chút so với chiều cao mà trẻ có thể đạt được và nếu trẻ muốn được người chăm sóc âu yếm, trẻ nên đứng ở một khoảng cách nào đó. Để quan sát chặt chẽ sự phát triển của trẻ sơ sinh và đặt ra các nhiệm vụ hơi vượt quá sự phát triển của nó, một trong những chuyên môn mà người chăm sóc phải có là sự hiểu biết về quá trình phát triển.

Bên cạnh đó, người chăm sóc cũng là một trong những yếu tố của môi trường trẻ con. Nếu đứa trẻ cho thấy một dấu hiệu cho thấy nó đang tìm kiếm sự tham gia của người lớn, người chăm sóc phải có thể nhận thấy và phản ứng phù hợp. Để làm điều này, điều quan trọng là người chăm sóc không quá gần gũi với trẻ mà nên quan sát trẻ từ xa. Trẻ không nên thực hiện những gì trẻ muốn, đồng thời, trẻ không nên là một khán giả đơn thuần. Kết hợp chặt chẽ ‘quan sát các quy trình phát triển của mỗi đứa trẻ, người chăm sóc phải‘ theo dõi và cung cấp phù hợp ‘giúp đỡ.
Và đó là mimamoru chăm sóc trẻ em.